7 วิธีรักษาสิวผดที่หลัง ไม่ยาก ลองวิธีนี้หรือยัง?


Untitle 23:50
7 วิธีรักษาสิวผดที่หลัง

"สิวผด" นอกจากจะขึ้นที่หน้าได้แล้ว มันยังสามารถขึ้นที่หน้าอก และแผ่นหลังได้ด้วย ถึงแม้จะเป็นพื้นที่ในร่มผ้า แต่สำหรับคนที่ต้องการใส่เสื้อผ้าบางชุดให้สวย โชวแผ่นหลังบ้างอะไรบ้าง คงต้องหยุดความคิดแล้วกลับไปใส่เสื้อผ้ามิดชิดตามเดิม


ว่าแล้วมาหาวิธีจัดการสิวผดที่หลังกันดีกว่า อย่าเพิ่งยอมแพ้ลองสู้กับมันสักตั้ง ด้วยวิธีที่จะบอกต่อไปนี้ รับรองว่าต้องได้ผลสักวิธีสิน่า

สบู่ก๊กเลี้ยงลดสิวผดที่หลัง

1. อาบน้ำด้วยสบู่สมุนไพร

บางครั้งสบู่ที่เราใช้อยู่ทุกวัน อาจเป็นต้นเหตุการเกิดสิวผดที่หลังโดยที่เราไม่รู้ตัว โดยเฉพาะไคลสบู่ที่เกิดขึ้นอาจเป็นตัวก่อสิวที่น่ากลัวได้ วิธีแก้ปัญหาลองเปลี่ยนสบู่แบบทั่วไปเป็นสบู่สมุนไพร เช่น สบู่ก๊กเลี้ยง สบู่ไหมทอง สบู่มาดามเฮง ใช้อาบน้ำตามปกติเหมือนเดิม รับรองว่าปัญหาสิวผดที่หลังลดน้อยลงได้แน่นอน


2. สเปรย์ฉีดสิวที่หลัง

ถ้าการอาบน้ำไม่ได้ผล ลองหาสเปรย์ฉีดสิวที่หลังมาฉีดรักษาสิวผดสักหน่อย เช่น Vitara SE Body Acne Spray ตัวนี้มีส่วนผสมของ Salicylic ช่วยลดการอุดตันและอักเสบของสิว ช่วยลดการเกิดผดผื่นจากการอุดตันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Allium Cepa Extract หรือ สารสกัดจากหัวหอม ช่วยลดรอยสิว กระตุ้นการสร้างเซลผิวใหม่ ช่วยลดทั้งสิวผด และรอยดำจากสิวในขวดเดียว

สเปรย์ฉีดสิวอีกตัวที่น่าสนใจ คือ Oxe cure body acne spray จัดเป็นสเปรย์ฉีดสิวที่หลังยอดนิยม มีส่วนผสมของ Salicylic และ Triclosan ช่วยลดการอุดตัน และยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ต้นเหตุการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ใช้ฉีดวันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน ช่วยลดการเกิดสิวผดที่หลังได้เป็นอย่างดี


แป้งน้ำ Ziiit P Lotion แป้งน้ำรักษาสิว

3. แป้งน้ำรักษาสิว

อีกวิธีที่ช่วยรักษาสิวที่หลังยอดนิยม คือ การทาด้วย "แป้งน้ำรักษาสิว" เป็นวิธีรักษาสิวที่ง่าย สะดวก และไม่แพงจนเกินไป ตัวอย่างแป้งน้ำ เช่น

แป้งน้ำศิริราช

ส่วนผสมตัวหลักที่ช่วยลดการเกิดสิว คือ Salicylic  ช่วยลดการอุดตัน และ Resorcinol ช่วยลดการอักเสบของสิว

แป้งน้ำ THLOS

แป้งน้ำอีกหนึ่งแบรนด์ของไทย มีส่วนผสมของสารจากธรรมชาติ เช่น ดินสอพองสะตุ ช่วยดูดซับความมัน , เสลดพังพอน ทาแก้คัน , สำมะงา ใช้ทาแก้ผดผื่นคัน , เกล็ดพิมเสน ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ทำให้รู้สึกเย็นสบาย

แป้งน้ำ Ziiit

แป้งน้ำรักษาสิวอีกตัวที่น่าสนใจ แป้งน้ำ Ziiit ส่วนผสมหลักคือ Salicylic ช่วยลดการอุดตันของสิว , Calamine ช่วยลดผดผื่นคัน , สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดการอักเสบและระคายเคืองผิว , สากสกัดจากใบบัวบก ช่วยสมานแผล ทำให้รอยสิวจางเร็ว

วิธีใช้
ทาให้ทั่วแผ่นหลัง หรือบริเวณที่เป็นสิวผด ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า - ก่อนนอน ช่วยลดการเกิดสิวที่หลังได้เป็นอย่างดี
แป้งโยคี ลดผดผื่น

4. ทาแป้งโยคี

แป้งโยคี เป็นแป้งอีกหนึ่งตัวที่ช่วยลดการกดผดผื่นที่หลังได้เป็นอย่างดี ส่วนผสมหลัก คือ Calamine ช่วยลดผดผื่นคัน , Boric acid ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา , Triclosan ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ต้นเหตุการเกิดสิว

วิธีใช้
นำแป้งโยคีไปผสมกับน้ำสะอาด จะได้เป็นแป้งน้ำออกมา ไม่ต้องข้นมาก ทาแป้งน้ำโยคีให้ทั่วแผ่นหลัง หรือบริเวณที่เป็นสิว ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน

Dr.somchai acne lotion

5. ทาโลชั่น ดร.สมชาย

อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับรักษาสิวที่หลังที่น่าสนใจ Dr.somchai acne lotion ส่วนผสมสำหรับรักษาสิว คือ Salicylic  ช่วยลดการอุดตันของสิว , Triclosan ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย เนื้อผลิตภัณฑ์มีความเหลวใกล้เคียงกับน้ำ ทำให้เหมาะกับการทาในบริเวณกว้างอย่างแผ่นหลัง ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวผดได้ดี

วิธีใช้
ทา Dr.somchai acne lotion ให้ทั่วแผ่นหลัง หรือบริเวณที่เป็นสิวผด ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า - ก่อนนอน


6. ผงพิเศษตราร่มชูชีพ

ผงพิเศษตราร่มชูชีพ คือ ยาทารักษาสิวตัวดั้งเดิมที่คนเป็นสิวแทบทุกคนต้องรู้จัก ส่วนผสมหลัก คือ ยาซัลฟา ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย และสารกลุ่มแทนนิน ช่วยทำให้สิวแห้งเร็ว

วิธีใช้ 
นำผงพิเศษไปผสมกับน้ำสะอาดไม่ต้องข้นมากจะได้เกลี่ยง่าย ทาทั่วแผ่นหลัง หรือบริเวณที่เป็นสิว ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก


แชมพู Selsun รักษาสิวผด

7. ฟอกหลังด้วยแชมพู Selsun

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าแชมพูสระผม Selsun นอกจากจะใช้สระผมได้แล้ว ยังใช้ฟอกหลังเพื่อลดการเกิดสิวผดได้ด้วย จริงๆแล้วแชมพู Selsun เป็นแชมพูยา ผสมสาร selenium sulfide เป็นสารที่ใช้รักษาสิวผดที่เกิดจากเชื้อราหรือเชื้อยีสต์ การทา Selsun ลงบนแผ่นหลังจึงสามารถช่วยลดการเกิดสิวผดได้ด้วยนั่นเอง

วิธีใช้
เทแชมพู Selsun ลงบนฝ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อยขยี้ให้เกิดฟอง ทาให้ทั่วแผ่นหลังที่เป็นสิวผด ทาทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำอย่างนี้วันละครั้ง ก่อนนอน

อย่าปล่อยให้สิวผดที่หลังมาทำร้ายแผ่นหลังเนียนๆของเราอีกเลย เอามันออกไปจากชีวิตด้วย 7 วิธีรักษาสิวผดที่หลัง ชอบวิธีไหนเลือกใช้ได้ตามใจชอบครับ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »